เรียงความเรื่องแม่




หน่า นา นา น๊า นา
น๊า นา น้า นา
หน่า นา นา น๊า นา
น๊า นา นา น้า
คุณครู สั่งให้เขียน
เรียงความ เรื่องแม่ฉัน
บอกให้ส่งให้ทัน
วันพรุ่งนี้
มันยากจัง ทำไม่ไหว
หนูแม่ไม่มี
แล้วจะเขียนให้ดี ยังไง
.เป็นห่วงก็ไม่รู้
ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ
มันจริงไหม
พร้อมหน้ากัน ทานอาหาร
เคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใด ไม่มี
.ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย
กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดาย
ทุกที ไม่มีอะไรจะเขียน
ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะ น้ำตา
.ถ้าแม่ฟังอยู่
ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใคร
ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่
คิดถึงหนูหน่อยหนา
หนูขอสัญญาว่า
หนูจะเป็นเด็กดี
หน่า นา นา น๊า นา
น๊า นา น้า นา
หน่า นา นา น๊า นา
น๊า นา นา น้า
.เป็นห่วงก็ไม่รู้
ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ
มันจริงไหม
พร้อมหน้ากัน ทานอาหาร
เคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใด ไม่มี
.ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย
กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดาย
ทุกที ไม่มีอะไรจะเขียน
ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะ น้ำตา
.ถ้าแม่ฟังอยู่
ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใคร
ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่
คิดถึงหนูหน่อยหนา
หนูขอสัญญาว่า
หนูจะเป็นเด็กดี
.ถ้าแม่ฟังอยู่
ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใคร
ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่
คิดถึงหนูหน่อยหนา
หนูขอสัญญาว่า
หนูจะเป็นเด็กดี
.ถ้าแม่ฟังอยู่
ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใคร
ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่
คิดถึงหนูหน่อยหนา
หนูขอสัญญาว่า
หนูจะเป็นเด็กดี

ความคิดเห็น